Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

DỰ ĐỊNH TĂNG THU NGÂN SÁCH CỦA NHNN BỊ PHÁ SẢN

http://nld.com.vn/20130329095952309p0c1014/ngan-hang-nha-nuoc-dong-nham-vai.htm
Các bác điểm tin ở trên. Phải nói NLD cũng rất rát khi đưa cả nhận xét của TS Vũ Đình Ánh và nhận xét của bổn báo dưới dạng các chuyên gia dấu tên.

 Sau vụ đấu giá vàng thất bại với 24.000 lượng vàng không có người mua trong khi giá vẫn cao hơn giá vàng Thế Giới đến 160 đô la Mỹ/Lượng thì ông Thống đốc đăng đàn tuyên bố "Mức giá sàn đấu thầu vàng miếng là phù hợp"!
Ngân hàng NN đã 'đẻ' ra những chính sách  núp dưới ngôn từ hoa mỹ "Xây dựng thương hiệu vàng Quốc gia", "Bình ổn vàng"... nhưng có ngờ đâu "Người tính không bằng Trời tính", cũng chỉ tại cái giá vàng trong nước chẳng thèm nghe theo lời nên phi mã chóng mặt.
NHNN đã tiếp tục dấn thân đẩy đất nước vào trò chơi "Đấu thầu vàng". 
Kế hoạch đấu thầu vàng này đã dự kiến kiếm khỏang 3.5 triệu đô la chênh lệch giá giữa vàng trong nước và giá vàng thế giới để từ đó NHNN có cái báo cáo "NHNN đã mang lại nguồn thu lớn cho Ngân sách"! Khen cho NHNN có ý tốt là cố gắng tạo nguồn thu cho ngân sách. Có lẽ để cạnh tranh với Tổng cục Thuế chăng?
Không thể điều chỉnh thị trường vàng của thế kỷ 21 bằng cái đuôi đình hướng Xã hội chủ nghĩa được. Đây là can thiệt duy ý chí và bằng các biện pháp hành chính.

Cơ hội của chúng ta: NHNN sẽ tổ chức đấu giá tiếp, cố gắng ép lập bằng bằng giá mới. Khi NHNN thông báo đấu giá thành công thì các bác nhớ bán ngay vàng thu tiền VNĐ về nhé. Vậy thu tiền VNĐ về để làm gì, chẳng nhẽ để mốc trong két. Các bác đứng lo, sẽ dùng số tiền VNĐ đó để mua lại chính số vàng các bác vừa bán theo kiểu "lựa theo con nước" nhưng với số lượng nhiều hơn số các bác đã bán. Nhiều hơn tối thiểu 12%. Thế này là các bác lời to trong lúc nền kinh tế yếu kém như hiện nay. Lúc đấy các bác nhớ trả commision cho KOCC financial nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét